Hotline: 04 6326 0618

Một khi đã đăng trạng thái lên Facebook thì ít nhiều các bạn cũng mong nhận được sự tương tác từ người khác đúng không nào? Đó có thể là việc nhấn like, đăng lời bình luận, hoặc đơn giản chỉ là... xem mà thôi.

Xem thêm: Những số liệu thú vị về sự tương tác của người dùng với nội dung trên Facebook

Rất nhiều doanh nghiệp khi trao đổi với các đại lý quảng cáo (agency) đều không khỏi bối rối khi được hỏi về mục tiêu sử dụng Facebook. Lúc thì họ muốn quảng bá thương hiệu, lúc cần tăng doanh số, khi lại để mở rộng thị trường... thậm chí là chạy theo xu hướng mà không hề biết việc đó cần thiết như thế nào với ngành hàng của mình. 

Xem thêm: QUẢNG CÁO TRÊN FACEBOOK: NÊN HAY KHÔNG?

Xét trên một khía cạnh khác, trên con đường đầy khó khăn để trở thành một người tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, vô tình tự chúng ta lại có những đặc điểm rất giống nhau, và những đặc điểm này có thể đang là một cơn ác mộng đối với những người xung quanh…

Xem thêm: VÌ SAO LÀM TỔ CHỨC SỰ KIỆN LẠI CẦN PHẢI THẬT SỰ ĐAM MÊ?

Tổ chức sự kiện là một thuật ngữ tương đối mới mẻ ở Việt Nam, vì vậy có rất nhiều cách hiểu khác nhau về thuật ngữ này. Trước tiên, chúng ta sẽ tìm hiểu ý nghĩa của từ sự kiện theo cách tiếp cận liên quan đến dịch vụ tổ chức sự kiện.

Theo từ điển tiếng Việt: Sự kiện đó là sự việc có ý nghĩa quan trọng đang xảy ra, có ý nghĩa với đời sống xã hội.

Theo nghĩa phổ biến trong đời sống xã hội, thì sự kiện là một hiện tượng, hoặc một sự cố, biến cố mang tính chất bất thường xuất hiện. Ví dụ khi nói đến các sự kiện kinh tế tiêu biểu của Việt Nam trong năm người ta có thể đề cập đến: Việc tăng giá xăng dầu, khủng hoảng kinh tế, giảm giá chứng khoán…

Trong lĩnh vực tổ chức sự kiện hiện nay ở Việt Nam người ta thường quan niệm: sự kiện đó là các hoạt động diễn ra trong các lĩnh vực như thể thao, thương mại, giải trí, lễ hội, hội thảo, hội nghị...Quản lý sự kiện thường bao gồm các bước: nghiên cứu thương hiệu, xác định đối tượng mà sự kiện hướng tới, đề ra mục tiêu của sự kiện, phát triển ý tưởng chủ đạo, lập ngân sách và kế hoạch triển khai, chuẩn bị logistic, nhân sự và các yếu tốkỹ thuậtđể thực hiện chương trình, tổng kết và tiến hành các hoạt động hậu kỳ khác giúp kéo dài hiệu ứng của sự kiện đó.

Tuy là một nghề khá mới mẻ tại Việt Nam trong những năm gần đây,Tổ chức sự kiệnđang phát triển với tốc độ nhanh chóng đi cùng nhu cầu quảng bá thương hiệu và sản phẩm mới của các doanh nghiệp. Nhu cầu tổ chức những sự kiện khác nhau như hội nghị khách hàng, ra mắt sản phẩm, lễ động thổ, lễ khánh thành, các cuộc thi lớn (thi tiếng hát truyền hình, hội thao), hội thảo, triển lãm… gia tăng càng cho thấy vai trò quan trọng của nghềtổ chức sự kiệnđối với các tổ chức, doanh nghiệp.

Người tổ chức event không chỉ lên chi tiết chương trình, liên hệ với các công ty cần thiết: ánh sáng, xe cộ, đặt nhà hàng, đón khách... mà còn liên hệ với các khách mời để biết thông tin chính xác. Vất vả hơn, họ phải bám sát chương trình từ đầu đến cuối.

Ngoài ảnh hưởng của thời tiết, nhân viên event phải chuẩn bị kỹ lưỡng mọi chi tiết chương trình Bên cạnh đó, event còn là nghề "đi trước về sau". Bạn phải là người đến sân bãi đầu tiên để chỉ đạo mọithiết kếtừ âm thanh, ánh sáng cho đến cái nhỏ nhặt nhất là nhà vệ sinh. Chương trình kết thúc, bạn cũng là người ở lại "chiến trường" thu gom những cái "sáng tạo" của mọi người. Nghề làm event đòi hỏi sức khỏe, chịu vất vả, gian truân để chạy đua với thời gian sao cho kịp với tiến độ chương trình. Chưa kể là sự cạnh tranh ý tưởng giữa các event. Đặc biệt, người làm event chỉ có thể nói "được", tuyệt đối không có từ "không" khi nói chuyện với khách hàng.

Tuy có nhiều vất vả song event đang là nghề thời thượng, thu hút khá nhiều sự quan tâm của giới trẻ. Dù áp lực công việc có cao đến mấy nhưng lại đang là nghề được giới trẻ "săn đón" bởi nghề event có nhiều niềm vui mà không phải ai cũng có được, nhất là khi chương trình mình thiết kế nhận được sự hưởng ứng của nhiều người...

  1. Thương hiệu là gì?

 

Là một tập hợp những cảm nhận của khách hàng về một công ty, một sản phẩm hay dịch vu với đầy đủ các khía cạnh: mô tả nhận diện (brand identities), giá trị (brand values), thuộc tính (brand attributes), cá tính (brand personality). Thương hiệu ràng buộc với người tiêu dùng qua mối quan hệ thương hiệu-người tiêu dùng.

Xem thêm: THƯƠNG HIỆU VÀ CON ĐƯỜNG TRỞ THÀNH THƯƠNG HIỆU MẠNH

qc1

TIN TỨC SỰ KIỆN

Tố chất của người làm tổ chức sự kiện

Trong những năm gần đây, tổ chức sự kiện đã và đang được xem là một ngành công nghiệp phát triển với tốc độ chóng mặt, công việc năng động và đầy tính thử thách này thu hút rất nhiều bạn trẻ quyết tâm theo đuổi và gắn bó. Kiến thức và kỹ năng tổ chức sự kiện có thể tìm tòi học hỏi qua sách vở, thực tiễn nhưng để thực hiện công việc này hiệu quả, yếu tố bản thân mới chính là thứ quan trọng nhất.

Viral Video – Vũ khí chiến lược trong Marketing

Bên cạnh những công thức chung tạo nên một Content Marketing có hiệu ứng lan truyền mạnh trong cộng đồng, Viral Video (Video có khả năng lan truyền) có những đặc thù riêng biệt mà khi biết nắm bắt, nó sẽ trở thành “vũ khí chiến lược” trong chiến dịch Marketing của các doanh nghiệp.

CHIA SẺ FACEBOOK