Hotline: 04 6326 0618

       PR (Public Relation) là những gì và được hình thành từ bao giờ vẫn là một vấn đề chưa có lời giải của các nhà nghiên cứu. Ta chỉ có thể hiểu nó một cách đơn giản PR là một hoặc một chuỗi các hoạt động nhằm định hướng tư tưởng của các cá nhân gắn kết họ lại với doanh nghiệp hoặc sản phẩm. Các hoạt động PR thường đánh vào tâm lí con người để dẫn đến ý thức và hành động của họ.

       Hoạt động PR bao gồm rất nhiều mảng nhỏ khác như: PR nội bộ, PR cộng đồng, truyền thông đại chúng, Event, quảng cáo,… Hoạt động PR trên thế giới đã xuất hiện từ rất lâu rồi. Nhiều nhà sử học cho rằng vào năm 1807 Thomas Jefferson là người đầu tiên kết hợp chữ “Public” và chữ “Relations” thành cụm từ “Public relations”. Những người khác thì cho rằng cụm từ này được luật sư Dorman Eaton sử dụng vào năm 1882. Bất chấp những ý kiến trái ngược như thế, cụm từ “Public Relations” được sử dụng với ý nghĩa như hiện nay bắt đầu từ năm 1897, khi nó xuất hiện trong cuốn “Niên Giám Bài Văn Hay Của Ngành Đường Sắt” thuộc Hiệp Hội Ngành Đường Sắt Mỹ. Thành công thực sự của từ này có thể nói là thuộc về Ông Edward L.Berneys, mà  Irwin Ross gọi là “Cha đẻ của ngành PR”

       Trong những năm gần đây, tại Việt Nam, hoạt động PR cho doanh nghiệp đang dần được sử dụng phổ biến để thay thế cho những chương trình quảng cáo thuần túy. Tuy đây là một chiến lược dài hạn, tốn kém và phải mất một thời gian dài mới đem lại hiệu quả. Tuy nhiên, hiệu quả và lợi ích mà nó đem lại là bền lâu và trường tồn mãi theo thời gian . Có thể nói đây là một xu hướng mới được sử dụng cho các doanh nghiệp tại Việt Nam.

       Mặc dù hoạt động này trên thế giới đã xuất hiện từ rất lâu rồi còn tại Việt Nam trước đây người ta chỉ biết đến công cụ PR truyền thống duy nhất là quảng cáo. Các hoạt động PR thường ít xuất hiện trong các doanh nghiệp và các sản phẩm. Tuy rằng, tại Việt Nam, nó cũng đã từng có mặt từ rất lâu nhưng ít ai biết tới các hoạt động này và thường hiểu biết mơ hồ về nó. 

      Hoạt động PR ở nước ta, từ xa xưa thường được ứng dụng vào mục đích quân sự nhằm chống giặc ngoại xâm và lấy lòng dân  là chính. Bài thơ Nam Quốc sơn Hà của vua Lí Thường Kiệt được coi là bản tuyên ngôn độc lập đầu tiên của nước Việt Nam được đọc trước toàn thể ba quân tướng sĩ để khích lệ lòng dân chống lại nhà Tống phương Bắc. Đây có thể là hoạt động PR đầu tiên của nước Việt Nam thời sơ sử. Trong thời kì kháng chiến chống Pháp và chống Mĩ, hoạt động PR cũng được sử dụng hết sức rộng rãi. Từ các hoạt động PR thời xưa trong các cuộc chiến ở Việt Nam, ta có thể nhận thấy rõ rằng: hoạt động PR dễ đi vào lòng người hơn, và nó là công cụ hữu hiệu để các doanh nghiệp ứng dụng vào xây dựng các chiến lược PR cho riêng mình nhằm tạo ấn tượng tốt đến lòng công chúng.

       Nắm bắt được xu hướng và lợi ích của việc PR đem lại. Nắm bắt được xu thế toàn cầu hóa. Nhằm phục vụ cho các công tác truyền thông và xây dựng chiến lược PR giúp cho các doanh nghiệp hoàn thành toàn diện nhất các chiến lược PR của mình trong thời kì hội nhập.

       Năm 2012, công ty Cổ phần KiWi Media đã ra đời. Công ty được thành lập bởi hội đồng cổ đông là những người tâm huyết và có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông. Tuy mới được thành lập nhưng chúng tôi luôn tự hào về sứ mệnh mà mình đang làm và dịch vụ mà mình đem đến cho các doanh nghiệp đó là “hết lòng tận tụy phục vụ khách hàng, cùng sánh bước với doanh nghiệp trên con đường định vị dấu ấn thương hiệu ở thị trường Việt Nam”. Có thể các bạn gặp phải những chiến lược truyền thông không hiệu quả mà ngốn đi nguồn tài chính không hề nhỏ của công ty, những khủng hoảng truyền thông mà chưa tìm ra cách giải quyết hay những đối tác đưa ra những mức giá mà bạn cảm thấy không hài lòng,...

       Thấu hiểu được những gì các bạn cần, bởi lẽ chính chúng tôi cũng là một doanh nghiệp. Am hiểu những chiến lược PR, bởi lẽ chúng tôi là những con người có lòng đam mê và có kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông. Đến với Kiwi Media tất cả nỗi lo lắng của quý doanh nghiệp sẽ không thể còn nữa. Chất lượng phục vụ của Kiwi Media sẽ mang đến cho cả hai không khí thân thiện, gần gũi.  Kiwi Media luôn sẵn sàng là nơi vun đắp dấu ấn thương hiệu định vị niềm tin trong lòng người dân Việt. 

                                                     

qc1

TIN TỨC SỰ KIỆN

Tố chất của người làm tổ chức sự kiện

Trong những năm gần đây, tổ chức sự kiện đã và đang được xem là một ngành công nghiệp phát triển với tốc độ chóng mặt, công việc năng động và đầy tính thử thách này thu hút rất nhiều bạn trẻ quyết tâm theo đuổi và gắn bó. Kiến thức và kỹ năng tổ chức sự kiện có thể tìm tòi học hỏi qua sách vở, thực tiễn nhưng để thực hiện công việc này hiệu quả, yếu tố bản thân mới chính là thứ quan trọng nhất.

Viral Video – Vũ khí chiến lược trong Marketing

Bên cạnh những công thức chung tạo nên một Content Marketing có hiệu ứng lan truyền mạnh trong cộng đồng, Viral Video (Video có khả năng lan truyền) có những đặc thù riêng biệt mà khi biết nắm bắt, nó sẽ trở thành “vũ khí chiến lược” trong chiến dịch Marketing của các doanh nghiệp.

CHIA SẺ FACEBOOK